dff

Thẻ American Express card – JCB card – Discover card là gì?

Thẻ American Express card hay amex card là thẻ gì? JCB card và Discover card là thẻ gì, chức năng ra sao? Hãy cùng Mình tìm lời giải đáp tại đây nhé.
Thẻ American Express Card là gì?
American Express hay còn gọi là Amex card có trụ sở tại Manhattan, New York Mỹ. So với master card và visa thì thẻ american express thì độ phổ biến và nổi tiếng của thẻ American express tại Mỹ và trên thế giới không hề kém cạnh. Tuy nhiên ở Việt Nam chúng ta thì Visa và Mastercard vẫn áp đảo hơn rất nhiều so với Amex card.
Cũng giống như thẻ mastercard và visa. Thẻ american express cũng có 2 loại thẻ là: American express debit và thẻ American express credit.
Như mình đã từng nói ở bài viết thẻ debit và thẻ credit là gì. Thì chức năng của debit và credit cũng giống như thế.
Thẻ American express debit hay thẻ amex debit là thẻ ghi nợ quốc tế. Tức là có bao nhiêu tiền trong thẻ thì được phép sử dụng bao nhiêu đó.
Thẻ American express credit hay thẻ amex credit là thẻ tín dụng quốc tế. Tức là bạn có thể sử dụng thẻ kể cả khi không có tiền trong thẻ. Vì mặc định thẻ này dựa vào thu nhập hay tài sản thế chấp sẽ cấp cho bạn một hạn mức sử dụng. Nếu bạn sử dụng dưới định mức đó thì cứ việc thoải mái.
Nếu bạn muốn làm thẻ American Express ở Việt Nam thì bạn phải ra ngân hàng Vietcom bank để làm. Vì đây là ngân hàng độc quyền tại Việt Nam cho phép làm thẻ Amex card.
Thẻ JCB Card là gì?
Thẻ JCB card được phát hành bởi Japan Credit Bureau đây là tổ chức có trụ sở tại Tokyo Nhật Bản. Đây cũng là một loại thẻ phổ biến trên thế giới. Nhưng ở Việt Nam thì còn khá nhiều nơi họ vẫn quen dùng visa và mastercard hơn. Tuy nhiên nếu dùng thẻ này tại Nhật hay các cửa hàng Nhật tại Việt Nam thì đa số đều được chấp nhận. JCB cũng rất hay có các chương trình khuyến mãi áp dụng cho khách hàng sử dụng thẻ JCB
Tương tự như các loại thẻ thanh toán quốc tế khác thì JCB cũng có 2 loại thẻ tín dụng credit và ghi nợ debit. Nếu bạn muốn làm JCB tại Việt Nam có thể tới các ngân hàng bên dưới để làm.
  • Ngân hàng Vietcombank
  • Ngân hàng Vietinbank
  • Ngân hàng Sacombank
  • Ngân hàng ACB
  • Ngân hàng Eximbank
  • Ngân hàng Techcombank
Thẻ American Express card - JCB card - Discover card là gì?
Thẻ Discover Card là gì?
Discover card là thẻ do tập đoàn Discover Financial phát hành tại Mỹ. Được sử dụng phổ biến Mỹ từ năm 1985. Hiện tại, tổ chức thẻ Discover có mạng lưới rộng khắp tại hơn 185 quốc gia và vùng lãnh thổ. Tuy nhiên thì ở Việt Nam chúng ta thẻ Discover không được thông dụng cho lắm. Tương tự thì thẻ này cũng có 2 dạng debit và credit. Nói chung về thẻ này thì tác giả không dùng qua nên không thể cho nhận xét chuẩn xác được.
Lưu ý: Nếu bạn có thẻ tín dụng. Thì sau khi thanh toán bằng thẻ tín dụng (credit card) này, thì bạn đã chính thức vay ngân hàng, nơi phát hành thẻ cho bạn. Và khoản vay này sẽ không bị tính lãi, phụ thu, lãi phạt hoặc nhiều khoản phí khác tùy thuộc vào ngân hàng nếu bạn trả trước 45 ngày. Nếu qua thời gian này không trả hết số tiền đã vay thì bạn sẽ bị tính lãi. Do đó bạn hãy nhớ mà trả sớm nếu như có điều kiện để tránh bị đóng lãi phạt nhé.
Ngoài những loại thẻ mà tác giả đã nêu như Mastercard, Visa, Amex, JCB, Discover còn có nhiều loại thẻ khác nhưng chưa phổ biến ở Việt Nam. Như UnionPay, Dinner Club…
Hy vọng bài viết Thẻ American Express card – JCB card – Discover card  đã giúp các bạn tìm hiểu thêm về các loại thẻ này. Cám ơn các bạn đã dành thời gian để đọc bài viết này. Ở bài viết tiếp theo chúng ta sẽ tìm hiểu về Paypal là gì. Mong các bạn dành thời gian để đọc.
Có thể bạn quan tâm:  Paypal là gì hoặc Thẻ visa và mastercard
Related posts:

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

Discuss

×Close