dff

Thẻ thanh toán nội địa là gì?

Thẻ thanh toán nội địa là gì? Thẻ ghi nợ nội địa và thẻ tín dụng nội địa có khác biệt gì? Hãy cùng TienIchVietNam tìm hiểu qua bài viết này nhé.
Ở bài viết Thẻ thanh toán quốc tế là gì? Mình từng nhắc đến thẻ thanh toán nội địa. Nay mình sẽ giải thích cho các bạn rõ thẻ thanh toán nội địa có chức năng gì, giữa nó và các thẻ khác như Visa – Mastercard, Amex-JCB – Discover card thì có gì khác biệt?
Thẻ thanh toán nội địa là gì?
Thẻ thanh toán nội địa như tên gọi đã nói lên một phần công dụng của nó. Thẻ thanh toán nội địa là loại thẻ chỉ dành để thanh toán trong nước ta mà thôi. Và cũng như thẻ thanh toán quốc tế. Thẻ thanh toán nội địa cũng có loại là thẻ ghi nợ nội địa và thẻ tín dụng nội địa.
Vậy thẻ ghi nợ nội địa và thẻ tín dụng nội địa là gì?
Thẻ ghi nợ nội địa hay thẻ là debit card là dạng thẻ bạn phải nạp tiền mới sử dụng được. Tương tự điện thoại di động trả trước. Hết tiền thì khỏi sử dụng nhé. Lưu ý thêm một số ngân hàng không cho rút hết số tiền trong thẻ. Như yêu cầu phải để lại 50 ngàn đồng trong thẻ chẳng hạn.
Thẻ tín dụng nội địa hay credit card là loại thẻ cho phép bạn thanh toán mà không cần phải có tiền trong thẻ. Tất nhiên giới hạn cho phép này hay còn gọi là hạn mức thì bắt buộc bạn phải chứng minh thu nhập mới có thể làm được thẻ tín dụng.
Xem thêm chi tiết về thẻ ghi nợ và thẻ tín dụng qua bài viết Thẻ ghi nợ debit và thẻ tín dụng credit card là gì?
Thẻ thanh toán nội địa


Vậy giữa thẻ thanh toán nội địa và thẻ quốc tế có gì khác nhau và lợi ích như thế nào?
Ưu điểm của thẻ thanh toán nội địa:
– Phí duy trì thẻ thấp hơn so với việc sử dụng thẻ thanh toán quốc tế.
– Dễ dàng rút tiền tại các máy rút tiền ATM trong nước với mức phí rẻ hơn so với thẻ thanh toán quốc tế.
Ví dụ thực tế:
Nếu dùng thẻ thanh toán nội địa bạn khi rút tiền ở cây ATM khác ngân hàng mức phí rút khác ngân hàng thì mức phí chỉ vài ngàn đồng. Tuy nhiên phải để ý cây ATM của ngân hàng khác bạn định rút có liên kết với ngân hàng của bạn không nhé. Không là bị nuốt thẻ đó =.=!. Còn đối với thẻ thanh toán quốc tế, nếu bạn mà đi rút cây ATM khác ngân hàng cấp thẻ của bạn thì mức phí bạn phải trả lên rất cao. Do cây ATM khác hiểu đây là thẻ quốc tế chứ không còn là thẻ nội địa trong nước nữa.
Nhược điểm của thẻ thanh toán nội địa:
– Không thể thanh toán quốc tế được
– Không thể sử dụng được khi ra nước ngoài.
– Không được nhiều hưởng các ưu đãi, khuyến mãi như khi sử dụng thẻ quốc tế.
Hy vọng qua bài viết Thẻ thanh toán nội địa là gì đã giúp bạn giải đáp được thắc mắc của bạn. Cám ơn các bạn đã dành thời gian theo dõi bài viết này của mình. Hẹn gặp lại các bạn ở một bài viết tiếp theo của mình về ATM là gì nhé.
Related posts:

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

Discuss

×Close