dff

Từ ship hàng có nghĩa là gì? Dịch vụ ship hàng COD là gì?

Từ ship hàng có nghĩa là gì?

Bạn thắc mắc từ ship trên các website bán hàng trực tuyến là gì? Ship hàng có nghĩa là gì? Hay shipper có nghĩa là gì? Hãy để Tiện ích Việt Nam giải đáp cho bạn ship là gì nhé?
Có thể bạn quan tâm: Thẻ debit – credit card là gì hay Paypal là gì?
Ship hàng là gì?
Từ ship là gì? Trong tiếng Anh ship nghĩa là con tàu. Ngoài ra cũng có thể chỉ về việc vận chuyển hàng hóa bằng đường thủy, tức là chuyển hàng bằng tàu biển. Nhưng ở Việt Nam chúng ta thì từ ship có ý nghĩa là giao hàng hoặc vận chuyển hàng chứ không phải chỉ giới hạn ở mỗi vận chuyển trên biển.
Ship hàng

Các hình thức cách ship hàng Việt Nam:
Ở Việt Nam bạn có thể gặp các hình thức cách ship hàng phổ biến như:
Ship COD hay dịch vụ ship hàng thu tiền hộ: Dịch vụ này có nghĩa người bán sẽ gửi hàng đến tận địa chỉ người mua. Và người mua trả tiền để lấy hàng. Đúng kiểu tiền trao cháo múc.
Free ship là gì: Hình thức này có nghĩa là người bán hàng chịu tiền phí chuyển hàng cho người mua. Người mua không cần phải trả tiền phí ship, vận chuyển hàng.
Các từ liên quan đến ship cần phải biết khi mua hàng:
Phí ship, tiền ship hàng là gì: Đây chính là tiền bạn phải trả khi mua hàng để vận chuyển hàng đến tay bạn.  Tùy khu vực bạn ở sẽ có những giá cả ship hàng khác nhau.
Giá ship là gì: Đây là giá cả để chuyển hàng về tay bạn. Thường thì chuyển ở các khu vực gần người bán hàng có giá ship sẽ rẻ. Còn ở xa như Sài Gòn gửi ra Hà Nội thì giá chắc chắn sẽ cao hơn ship trong nội thành Sài Gòn.
Shipper là gì: Shipper chính là người sẽ nhận vận chuyển hàng. Có thể xem shipper như người giao hàng cũng được.
Hiện nay, khi bạn kinh doanh cần vận chuyển hay ship hàng cho khách trên toàn quốc thì bạn có thể sử dụng đến dịch vụ ship hàng toàn quốc để vận chuyển.
Hy vọng bài viết từ ship hàng có nghĩa là gì? Đã giúp bạn giải đáp được thắc mắc ship hàng là gì.

 Dịch vụ ship hàng COD là gì?

COD là gì? Dịch vụ ship hàng COD, gửi hàng COD, giao hàng thu tiền, chuyển phát nhanh COD là gì? Hãy cùng Tiện ích Việt Nam tìm lời giải đáp tại đây nhé.

COD là gì?
COD là từ viết tắt của từ cash on delivery trong tiếng Anh. Cash on delivery có nghĩa là gì? Cash on delivery có nghĩa là giao hàng thu tiền hộ. Tức là bạn sẽ trả tiền khi nhận hàng.
COD tại Việt Nam
Ở Việt Nam, do thói quen cũng như tâm lý của người mua hàng. Đa số đều thích hình thức giao hàng tận nơi rồi mới trả tiền. Do đó có vô số công ty phát triển dịch vụ này.
COD ở Việt Nam được phát triển và gắn liền với nhiều tên gọi như: Dịch vụ ship hàng COD, dịch vụ gửi hàng COD, dịch vụ giao hàng COD, dịch vụ chuyển phát nhanh COD.
Dịch vụ phát hàng và thu tiền tại nhà

Các công ty giao hàng tại Việt Nam:
Hầu như các công ty về vận chuyển giao hàng ở Việt Nam đều có dịch vụ COD. Một số nơi không gọi là COD mà gọi bằng từ thuần việt như là dịch vụ giao hàng thu tiền hộ.
Tùy công ty mà sẽ những chính sách hình thức thanh toán tiền COD khác nhau như. Có công ty sẽ miễn phí tiền COD. Tiền COD tức là tiền công thu hộ tiền. Có công ty sẽ tính tiền thu hộ này. Và mỗi công ty sẽ có nhiều hình thức thanh toán COD như chuyển khoản qua ngân hàng, hay nhận tiền mặt trực tiếp tại công ty vận chuyển.
Nói chung tại Việt Nam, kể cả bản thân tác giả vẫn thích hình thức này nhất. Thấy tận mắt, sờ tận tay sản phẩm mình mua rồi trả tiền vẫn chắc ăn hơn là thanh toán trước.
Hy vọng bài viết Dịch vụ ship hàng COD là gì đã giúp bạn giải đáp được từ COD là gì?

 

Related posts:

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

Discuss

×Close